iGun Operation review/tự sướng

August 14, 2009 at 11:49 pm | Posted in myfilm | 18 Comments
Tags: ,

Poster chính thức đầu tiên của phim thực hiện bởi SplendidRiver
iGun poster

Và cuối cùng iGun Operation đã chính thức được công chiếu vào ngày 14/8/2009. Buổi premier phim chất lượng cao được tổ chức ngay sáng ngày hôm nay tại nhà đạo diễn Hưng (hay còn gọi là tự sướng). Các thành viên trong đoàn làm phim đều rất mãn nguyện với thành quả mà biết bao công sức anh em đã bỏ ra. Còn bây giờ, sau khi đã show off phim cho toàn thể anh em bạn bè gần xa trên mạng, tớ xin review (tự sướng) chính phim của mình một chút, theo ý kiến cá nhân của tớ. Để cho các bạn khỏi thắc mắc, xin yên tâm là review của tớ KO HỀ SPOIL, ngược lại các bạn rất nên đọc trước review để xem phim đỡ bị ngỡ ngàng.

Như vậy với tác phẩm thứ 2 của, đạo diễn Hưng đã tiếp tục khẳng định phong cách làm phim của mình với thế mạnh nhạc phim, kĩ xảo hoành tráng, nhịp phim dồn dập, xen kẽ những giây phút hùng tráng, bi tráng. Tuy nhiên sở đoản của anh vẫn là thể hiện plot vội vàng, khán giả chưa được giới thiệu gì mà bập vào xem ngay rất khó để catch được đoạn giới thiệu nhiệm vụ của đội ở đầu phim. Vì vậy khi thưởng thức phim, tớ rất strongly recommend các bạn tập trung xem high quality và để full screen, có như vậy mới cảm nhận hết được các hiệu ứng mà phim đem lại. Và để tiện theo dõi các bạn nên phân biệt được trang phục của 2 đội: Đội Xanh (màu chủ đạo xanh, xám) là đội có nhiệm vụ bảo vệ súng, Đội Đỏ (màu chủ đạo đỏ) là đội khủng bố, âm mưu đánh cắp súng.

Về âm thanh và soundtrack trong phim thì tớ hoàn toàn ko còn điều gì để phàn nàn. Cũng giống như Saberers, lần này khả năng chọn nhạc và ghép nhạc của Hưng đã lại một lần nữa đưa giá trị của phim vượt lên rất cao. Tuy xuyên suốt phim là ko khí hoành tráng, hồi hộp, lâm li bi đát nhưng tớ lại đặc biệt thích ngay những giây đầu tiên vào phim. Đó là cảnh rất đời thường của 4 thành viên team xanh, 1 đoạn nhạc dạo guitar acoustic rất trong trẻo đã mang lại cảm giác ấm cúng và yên bình, gợi lên tình anh em rất trong sáng của các thành viên như đã gắn bó với nhau từ rất lâu rồi. Cái hay của bài nhạc này là ngay khi Hưng mở cửa bước vào, mang đến 1 nhiệm vụ mới gian nan vất vả, thì tiếng tiếng trống bắt đầu dồn dập, tiếng guitar điện join vào lại làm cho nhịp phim trở nên mạnh mẽ.

Về diễn xuất thì tuy đất diễn phải chia cho đến 10 diễn viên, nhưng trong phim vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng trong vai diễn. Phải kể đến Khang đã hoá thân cực đạt trong vai gã Tiến sĩ bệnh hoạn của đội khủng bố với trang phục áo blouse thắt caravat, cầm vali đồ nghề khoan sửa súng. Tớ thích nhất cảnh mà hắn vừa lắp ráp khẩu súng vừa cười khoái trá, như kiểu được lắp 1 khẩu súng để đời là cả 1 sở thích, 1 tâm nguyện để đời của hắn vậy. Rồi đến những cảnh ngửa mặt trăn trối của Tuấn (anh bạn chơi cờ với tớ trong đoạn đầu) khi anh vô ý dẫm phải laser bảo vệ, hay khi bị bắn dính vào tường. Và tớ cũng ko ngờ là chính mình ở cuối phim lại diễn được 1 cảnh ánh mắt đạt đến như thế. Đó là khi phải đối mặt với tên trùm khủng bố, với những đau thương mất mát phải trải qua, lại bị dồn vào đường cùng, tớ đã ném 1 ánh mắt rất kiên quyết vào địch thủ như muốn nói “ko còn gì để mất nữa rồi, giờ ta liều với mi!” (há há =)), đoạn này độ tự sướng hơi bị cao).

Khi hết phim, chữ credit bắt đầu chạy thì bọn tớ sử dụng bài 11 guns, ý lộn, 21 guns làm nền. Phải nói là ko còn bài nào có thể hợp với bộ phim như bài này (thể hiện ngay ở tiêu đề, há há). Kiểu như mấy anh Green Day viết bài này ko phải là cho Transformers2 nữa mà là để làm sound track cho phim bọn tớ ý. Để ý lyrics ngay đoạn đầu: “Do you know what’s worth fighting for? When you know it’s not worth dying for…”, ôi, khác gì bảo anh em ta tốn bao xương máu chiến đấu và hi sinh chỉ vì 1 khẩu súng vô nghĩa =)). Có khi phải conctact ngay với mấy anh ý đề nghị đổi tên bài thành 11 guns mới được :)) . Ô, và khi xem đến credits của phim thì các bạn đừng phủi đít đứng dậy đi ngay nhé, bọn tớ sẽ rất appreciate nếu các bạn xem hết credits, yên tâm, bọn tớ đã có 1 chút bất ngờ nho nhỏ trong phần after credits dành cho những ai chịu khó xem hết.

Bản official release trên facebook:
http://www.facebook.com/v/1140837412991

Hiện đã có phiên bản vimeo, tớ chưa up lên youtube vì độ dài phim quá 10 phút, còn phải cắt làm 2 phần http://www.vimeo.com/6116511

Đếch hiểu sao ko embed được vimeo vào đây

18 Comments »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

  1. Hay quá, kỹ xảo làm không thua gì phim Mỹ hehe :)) đang coi lai nữa nè

    • hehe, đúng rồi đó anh, phim này phải coi vài lần, nghiền ngẫm thì nó mới thấm đó 😀

  2. Điểm cộng:
    – Kĩ xảo
    – Các đạo cụ được chế tạo rất công phu, nhứt là súng
    – Quầo áo thiết kế tốt

    Điểm trừ: film dở rất nhiều thứ, mà dở lớn nhất là film cốt truyện đơn giản mà mấy bạn quay xong làm thành quá rắc rối. Càng coi tui càng không hiểu chuyện gì đang diễn ra luôn, ai giết ai, ai là ai, đặc biệt mấy khúc mà mấy bạn cố diễn xuất. Mấy bạn là dv không chuyên, bởi vậy đừng cố gắng diễn bằng ánh mắt này nọ, tui nói thiệt đừng buồn, vì mấy bạn diễn dở lắm. Quay film cũng rối, film đã có 2 lằn đen mà quá nhiều khúc mấy bạn quay thiệt là cận cảnh coi không thấy gì hết luôn.

    Ngoài ra film lồng nhạc không khéo. Cảnh chiến đấu quá dài khoảng 80% film mà nhạc hùng tráng gần hết 95% đoạn đó, làm tui coi thấy rất mệt mỏi, tại cảm xúc liên tục bị giữ ở mức cao trào, kết quả là đuối luôn.

    Và làm ơn đừng có nói tui kiểu “làm không được thì đừng có chê” nha. Mấy bạn làm film ra để người ta coi thì phải chịu có khen chê thôi. Có điều mấy bạn đừng nản, cứ làm tiếp đi, càng làm sẽ càng lên tay mà 😉

    • Phim chúng nó làm cho vui mà anh :D, cốt để khoe kỹ xảo là chính. Ko chỉ vì chúng nó là nghiệp dư, mà còn vì đạo diễn ít thời gian do sắp phải rời VN, và còn vì làm phim mục đích chỉ là để giao lưu bạn bè khi cậu đạo diễn về VN chơi thôi :D, thế nên kịch bản vậy là ổn rồi 😀

    • Oh thanks, điểm yếu về thể hiện kịch bản bọn em đều biết nên đâu có phủ nhận. Có điều là diễn đạt hay ko đạt thì vẫn phải diễn chứ anh, phim mà ko diễn sao được, at least we tried. Thanks anh lần nữa vì đã quan tâm và comment rất hay 😀

      • Nếu làm chơi thôi thì vậy là ổn, có thể coi như là Transformer 2 của film VN 😀 cháy nổ đì đùng coi cũng sướng mắt 😀

  3. Còn có thể nói gì ? Phim nghiệp dư được như vậy đã là quá tốt 🙂
    Cố lên các bạn 🙂

  4. bưởi Dưa Leo comment thiệt tình quá. Mà tui thấy kĩ xảo mấy chú làm hay nhưng mà khó nhìn quá à. Mai mốt làm cái phim khác thì mấy chú làm kiểu kĩ xảo nào dễ nhìn và đặc tả nó như slow motion á, chớ kiểu này khó coi quá.

    • Hehe, thì phim súng ống nên kĩ xảo cũng phải lóe lên lóe xuống mà anh. Vậy anh coi Saberers đi, kĩ xảo chậm và dễ nhìn đó ^^

  5. tui hâm mộ súng của mấy chú nữa.

  6. Eh! tui cũng hâm mộ các loại súng trong phim ^^ Thiết kế vậy hợp đó, rất hầm hố mà không mang tính bạo lực 😀

  7. Phần kỹ xảo, súng ống thì khỏi bàn, super cool! Nhưng kịch bản thì khó nắm bắt quá. Tớ coi 1 lần thì hiểu sơ sơ là có 2 băng oánh nhau để tranh giành cái vũ khí hủy diệt (nhìn rất ngầu, soi kỹ mới nhận ra là làm từ… ghế nhựa ^^), rồi vào đọc review của Kal và Splendid River, rồi coi lại thêm 2 lần nữa mới hiểu hết. Phim ngắn và nhịp điệu nhanh mà có quá nhiều nhân vật, mà mỗi nhân vật lại có 1 nhiệm vụ riêng, rồi tính cách đặc trưng. Loạn xạ cả lên!
    Nhưng nói chung là thích (bên poll của Splendid tớ cho 4*). Để mang phim cho…mẹ già của tớ coi (càng nhiều khán giả càng tốt mà :D).

    • Hì hì, cám ơn bạn. Thực ra thì coi lần đầu thấy kĩ xảo đã mắt là được rồi, nội dung sâu xa thì cứ từ từ mà ngẫm nghĩ ^^

  8. Thấy “diễn viên” đóng vai bạn đỏ xuất hiện ở phần credit đóng khá nhất. Phải bạn Kal không ta? ^^

    Mà mấy bạn quay phim này bằng máy gì vậy? Và dùng phầm mềm gì để dựng?

  9. À, ý tớ là bạn áo xanh ở phần credit

    • Ở phần credit thì toàn chữ ko à, ý bạn là phần after credit hả?
      Nếu thế thì đúng là tớ rồi đấy :D, hehe


Leave a Reply

Blog at WordPress.com.
Entries and comments feeds.

